ทำการตลาดยังไง? ให้ดึงดูด Gen Z?

คุณกำลังประสบปัญหา ของการทำการตลาด ยังไงให้น่าสนใจ ให้ดึงดูด กลุ่มเด็ก Gen Z ใช่ไหม?

แชร์เทคนิคการทำการตลาดอย่างไร ให้น่าสนใจและน่าดึงดูดของคน Gen Z กลุ่มลูกค้า Gen Z คือ ผู้ที่เกิดระหว่างปี ค.ศ. 1996 – 2010 หากคำนวณตามอายุแล้ว ก็จะมีอายุประมาณ 13 – 27 ปี ซึ่งจะจัดอยู่ในวัยรุ่นตอนต้น และ First Jobber และเป็นกลุ่มคนที่มีการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประจำ จึงทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องการจะจูงใจลูกค้ากลุ่มนี้

เราขอนำเสนอ 4 เทคนิคที่น่าสนใจตามนี้เลย..

ทำคอนเทนต์ให้เหมือนเป็นครีเอเตอร์ 
ยุคนี้คือยุคทองของวงการครีเอเตอร์ หากคุณลอง Create คอนเทนต์แนวใหม่ๆ
ให้อยู่ในรูปแบบเดียวกันกับครีเอเตอร์ เช่น ลองปรับเป็น VLOG พาทัวร์โรงงาน หรือทำคอนเทนต์เน้นความสนุกสนาน เฮฮา ไม่ต้องใช้การตัดต่อเพื่อให้คลิปดูเรียลมากขึ้น และคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

เปิดให้คนเข้ามาคอมเมนต์ และโต้ตอบกับคอมเมนต์

การโต้ตอบคอมเมนต์ด้วยภาษาพูดที่เป็นการพูดคุยแบบสบายๆ วางตัวเหมือนเป็นเพื่อนคุยกับเพื่อน พี่คุยกับน้อง ควรใช้ภาษาที่สามารถพูดคุยแบบเป็นกันเอง ยิ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเข้าถึงแบรนด์ได้ง่าย

ร่วมงานกับ Influencers ที่เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ

คนชาว Gen Z มักคุ้นเคยกับ Influencer Marketing อย่างมาก เพราะพวกเขามักจะมีฐานผู้ติดตามจำนวนมาก ดังนั้นหากคุณต้องการดึงดูดความสนใจจากลูกค้ากลุ่ม Gen Z ก็ควรเลือก Influencer ที่จะร่วมงานให้ตรงกับแบรนด์ของคุณ หรือกำลังเป็นกระแส เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ร่วมงานกับ Influencers ที่เข้ากันได้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ

สำหรับคอนเทนต์บน Social Media ของชาว Gen Z ต้องการที่จะเห็น ความจริง ความเรียล ไม่มีการปรุงแต่ง ดังนั้น การทำคอนเทนต์ไม่ต้องเน้นแสดงถึงความสมบูรณ์แบบ เช่น การถ่าย Story สั้นๆ หรือการตัดต่อคลิปลง TikTok แบบง่ายๆ ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้